Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Cách lãnh đạo nhân viên tài ba nhất

Tất cả các nhân viên đều làm việc vì lương (nếu không thì họ đã làm việc từ thiện), nhưng đồng thời cũng đi làm vì một lý do quan trọng khác: muốn làm việc cùng với những người được

Sau đây là những điều mà một nhà lãnh đạo tài ba sẽ dành cho nhân viên:

Yêu cầu công việc rõ ràng Mặc dù độc lập trong công việc là cần thiết, mỗi nhiệm vụ được giao phó đều đi kèm với những yêu cầu cơ bản cần hoàn thành. Khi những người lãnh đạo xuất sắc thay đổi những yêu cầu trong công việc, họ sẽ trao đổi với nhân viên trước tiên, dành thời gian giải thích vì sao có những sự thay đổi đó, và đưa ra kỳ vọng của mình trong tương lai.
Bạn muốn điều hành một doanh nghiệp? Bạn cần các kỹ năng tuyển dụng? Hãy click vào website kỹ năng để biết thêm các cách quản lý và điều hành doanh nghiệp của bạn nhé!

Cơ hội đưa ra ý kiến cá nhân

Mọi nhân viên đều có ý tưởng. Nếu lấy đi của họ cơ hội đưa ra những ý kiến đóng góp, hoặc ngay lập tức bác bỏ mà không suy xét, thì họ sẽ buông xuôi. Đó là lý do tại sao những người lãnh đạo xuất chúng luôn làm cho nhân viên cảm thấy thoải mái về việc đề đạt ý kiến.

Những nhà lãnh đạo đó đặt ra những câu hỏi mở, thăm dò từ tốn. Họ luôn khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng. Nếu như ý tưởng đó không khả thi, họ sẽ giải thích tại sao.

Sự kết nối

Tất cả các nhân viên đều làm việc vì lương (nếu không thì họ đã làm việc từ thiện), nhưng đồng thời cũng đi làm vì một lý do quan trọng khác: muốn làm việc cùng với những người được tôn trọng và kính nể.

Đó là lý do tại sao một lời khen ngợi, một cuộc trò chuyện nhỏ về gia đình, một lời hỏi han xem liệu những nhân viên của mình có cần sự giúp đỡ hay không - những điều đó quan trọng hơn rất nhiều đối với nhân viên so với những cuộc họp và những đánh giá công việc.

Cơ hội cho một tương lai mở Mỗi công việc nên có cơ hội mở để vươn tới nấc thang sự nghiệp cao hơn. Những sếp xuất sắc dành thời gian để đào tạo và huấn luyện nhân viên cho vị trí mà sau này họ muốn đạt được, cho dù vị trí đó là ở một công ty khác.

Các nhân viên sẽ chỉ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn khi biết rõ ràng bạn đang quan tâm đến họ. Một trong những cách tốt nhất để thể hiện điều đó là chỉ rõ cho nhân viên rằng bạn có niềm tin vào doanh nghiệp của mình, cũng như vào chính tương lai của các nhân viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét